TRƯỜNG TRẦN HƯNG ĐẠO XUẤT SẮC ĐẠT THÀNH TÍCH TRONG NGÀY HỘI ROBOTHON 2019

20.10.2019

Sáng ngày 20/10/2019, đội tuyển Robotics của trường tiểu học Trần Hưng Đạo tham gia ngày hội Robothon 2019 với chủ đề  Công nghệ Nông – Lương 2050.

Ngày hội Robothon và WeCode là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2011 nhằm mang đến sân chơi bổ ích, trí tuệ, khuyến khích sự sáng tạo cho các học sinh đam mê STEM nói chung và lĩnh vực Robot nói riêng. Mỗi năm một chủ đề, Ngày hội Robothon và WeCode luôn hướng cho học sinh tới những giá trị nhân văn trong cuộc sống.

Năm nay, chủ đề Ngày hội Robothon và WeCode quốc gia 2019 được Ban tổ chức lựa chọn là Công nghệ Nông – Lương 2050 (FoodEffect 2050) nhằm đề cập tới khả năng thiếu hụt lương thực trong năm 2050 – khi dân số ngày càng tăng mà đất canh tác không mở rộng. Lúc này, hiệu suất sản xuất chính là lời giải cho bài toán lương thực tương lai và vai trò của ứng dụng tự động hóa, robot vào sản xuất nông nghiệp ngày càng trở nên quan trọng.

Với ý tưởng đó, năm 2019, nội dung môn thi Robotics tập trung vào Kỹ năng lập trình với mục tiêu giành được số điểm cao nhất bằng cách thu hoạch quả, gieo hạt giống chính xác vào ô, xác định và vận chuyển các máy hỏng tới Trung tâm sửa chữa, vận chuyển các kiện hàng và hoa quả tới khu vực silo, vận chuyển cỏ khô về nhà máy hoặc đưa chúng lên kho hàng.

Trước khi bước vào cuộc thi, các em được rèn luyện kỹ năng lắp ráp robot, viết chương trình điều khiển robot, từ cơ bản (học về di chuyển) đến nâng cao (học về các cảm biến) khác nhau. Trên các cảm biến đó, robot tự động thực hiện bài thi của mình.Trải qua các tiết thực hành sôi nổi và hào hứng dưới sự hướng dẫn của các thầy giáo cùng sự nỗ lực không ngừng của bản thân, đội tuyển Robotics của trường TH Trần Hưng Đạo đã xuất sắc gặt hái được nhiều thành tích:

– 1 Giải Nhì hạng Trung cấp thuộc về đội B11 trường TH Trần Hưng Đạo (Phạm Anh Khoa – 5T2, Nguyễn Duy Đức – 5T2, Phạm Minh Quân – 5T1)

_ 1 Giải Ba hạng Sơ cấp thuộc về Đội A5 trường TH Trần Hưng Đạo (Cao Nguyễn Bảo Trân, Nguyễn Lê Quang Phúc, Nguyễn Lê Minh Phúc – 4.6)

– 2 Giải Khuyến khích hạng Trung cấp (Lê Hoàng Quân 5T1, Lý Tuấn Văn 5T1, Nguyễn Trần Nguyên Phát 5T1, Nguyễn Vũ Minh Khôi 5.5, Nguyễn Trần Minh Nghị 5.5

Với mong muốn tạo điều kiện phát triển dạy học STEM, nhà trường duy trì và mở rộng hình thức lớp học lập trình. Đây là một sân chơi bổ ích không chỉ giúp các em có được những kiến thức Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán, còn giúp học sinh phát triển những kỹ năng cần thiết- kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phản biện, kỹ năng thuyết trình và phát huy khả năng sáng tạo ở học sinh, để trở thành học sinh toàn cầu.

Một số hình ảnh trong Hội thi:

Trập trung nghe hướng dẫn trước giờ thi.

“Kỹ sư robot” nhí đang lắp ráp robot.

 

Nỗ lực thể hiện bản thân

Đội tuyển Robotics của trường TH Trần Hưng Đạo đã xuất sắc gặt hái được nhiều thành tích.