Thông tin về Ngày hội Robothon và Wecode 2020 – ” Vì một Thế giới không Covid”

30.10.2020
Tham gia cuộc thi “Ngày Hội Robothon và Wecode 2020” để được trang bị kiến thức, kỹ năng phát triển dự án giúp biến ý tưởng thành hiện thực.

GIỚI THIỆU CUỘC THI

Ngày Hội Robothon và Wecode  là cuộc thi hàng năm do Eduspec Holdings Berhad, Malaysia tổ chức. Cuộc thi đã có mặt tại các quốc gia như Indonexia, Malaysia, Philippines, Thailand, Vietnam, China,… thu hút sự quan tâm và tham gia của gần 1,7 triệu học sinh, sinh viên. Cuộc thi được tổ chức hàng năm từ cấp khu vực, Thành phố, Quốc gia đến  Quốc tếnhằm khuyến khích các em học sinh chủ động tìm tòi, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề của cộng đồng và xã hội..

Cuộc thi này dành cho tất cả học sinh tiểu học và trung học cơ sở từ 7 đến 15 tuổi. Học sinh phải tạo ra một tác phẩm gốc của trò chơi, câu chuyện tương tác hoặc ứng dụng di động. Học sinh đủ điều kiện sẽ tham gia cuộc thi quốc tế để cạnh tranh với các học sinh khác từ khắp nơi trên thế giới.

Tại Việt Nam, Ngày Hội Robothon và Wecode  được tổ chức bởi Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Bộ Khoa học và Công nghệ); Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh thành, Công ty Cổ phần DTT-EDUSPEC, là cơ hội để các em học sinh tự do sáng tạo và phát triển các giải pháp ứng dụng Robotics và công nghệ nhằm mang đến những thay đổi tích cực cho cộng đồng. Ngày hội Robothon và Wecode 2020 năm nay mặc dù không tổ chức Ngày hội cấp quốc tế như các năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dự kiến thu hút 400 học sinh, trong đó có 102 đội thi đấu Robothon và 85 học sinh thi đấu lập trình Wecode tới từ 4 thành phố Cần Thơ, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Hà Nội.

ĐỀ BÀI CUỘC THI

Chủ đề: “Vì một thế giới không Covid”.

Ứng dụng Robotics vào việc nghiên cứu và xây dựng phương thức hiệu quả để giải quyết bài toán phòng, chống dịch Covid tại Việt Nam nhanh và tối ưu nhất đang rất hiệu quả được các nước trên thế giới đánh giá cao.

Ý NGHĨA CUỘC THI

“Ngày Hội Robothon và Wecode 2020” là cuộc thi dành cho học sinh Tiểu học và THCS. Bài dự thi Robothon khuyến khích các em chủ động xây dựng các giải pháp ứng dụng Robotics và công nghệ, có giá trị ứng dụng thực tiễn để đưa ra các giải pháp  phòng, chống dịch Covid 19

Bài dự thi lập trình WeCode: Thí sinh có nhiệm vụ lập trình bộ phim hoạt hình, trò chơi hoặc mô phỏng ứng dụng liên quan đến chủ đề Covid-19

Xem thêm chi tiết Thể Lệ cuộc thi tại đây

LỊCH TRÌNH CUỘC THI

+ Thi cấp Thành phố:

       Chấm thi: ngày 12/12/2020 (Robothon), ngày 13/12/2020 (Wecode)

       Công bố kết quả thi cấp Thành phố: ngày 13/12/2020.

       Ngày 14-18/12/2020: Các vùng gửi kết quả thi cấp Thành phố và danh sách thí sinh tham gia kèm theo bài dự thi cấp Quốc gia về Ban Tổ chức.

+ Thi cấp Quốc gia:

       Chấm thi: ngày 19/12/2020 (Robothon), ngày 20/20/2020 (Wecode)

       Công bố kết quả thi cấp Quốc gia: Ngày 22/12/2020.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THAM DỰ CUỘC THI?

Hoàn thành chương trình luyện thi Robothon năm 2020 do Công ty Cổ phần DTT Eduspec tổ chức và đăng ký tham dự Ngày hội Robothon cấp thành phố năm học 2020 tại các trường, trung tâm liên kết/hợp tác với Công ty Cổ phần DTT Eduspec.

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY: https://bom.to/1FU85Xx

Hoặc thông tin đăng ký dự thi xin gửi về:

Công ty Cổ phần DTT Eduspec (DTTE) – đơn vị triển khai giáo dục STEM đầu tiên tại Việt Nam

Website: https://hocvienstem.com

Email: hocvienstem@dtt.vn

Địa điểm: Số 18 lô C2/NO KĐT Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 094 1028 558