Thiết kế kiệt tác với LEGO DIGITAL DESIGNER

02.12.2021
Fan cứng Lego bơi hết vào đây xem video LEGO MARIO CARS vừa ra lò của kênh Billy Bricks trước khi tìm hiểu Lego Digital Designer là gì nhé.
Bộ phim LEGO MARIO CARS là sự kết hợp hoàn hảo của ý tưởng trò chơi huyền thoại Mario với những mô hình ô tô Lego siêu sáng tạo, nhạc phim đầy kịch tính cùng với lồng tiếng nhân vật vô cùng đáng yêu. Bạn có muốn có một hộp Lego vô hạn mảnh ghép, bạn có muốn tự tay thiết kế được những mô hình ngầu như vậy và hơn thế nữa rất nhiều không?
Để thiết kế được những vô vàn mô hình Lego theo ý mình, bạn chỉ cần biết sử dụng thành thạo phần mềm Lego Digital Designer và tất nhiên là với một cái máy tính. Bài viết sẽ chỉ ra cho bạn thấy tiện ích khi sử dụng phần mềm này như thế nào nhé.
Thứ nhất, môi trường làm việc của LEGO Digital Designer dạng giả lập 3D nên các khối hình giống y như thật. Nó cung cấp đầy đủ cho bạn các nút lắp ráp, các không gian phù hợp với vật thể. Bạn có thể thể dùng không giới hạn mảnh ghép, với bất kỳ phần nào bạn muốn, bất kỳ màu nào bạn muốn để xây dựng hệ thống giao thông đồ sộ, những thành phố đầy cây xanh, khu rừng hoành tráng, vũ trụ mênh mông hay một đấu trường Ninjago nhộn nhịp…
Thứ 2, tính năng nổi bật đáng đề cập đến của LEGO Digital Designer là cho phép bạn di chuyển nhiều khối gạch cùng lúc, định hình các khối gạch lựa chọn, nhân bản đồ vật, xoay chuyển vật thể kết nối với bản lề, uốn cong và xoắn các phần tử linh hoạt, cũng như thay đổi màu sắc chất liệu khối gạch lựa chọn. Điều đó giúp bạn không chỉ có nhiều lựa chọn trong thiết kế mà còn tiết kiệm thời gian, công sức nhiều hơn so với lắp ráp mô hình Lego thật.
Thứ 3, bạn có thể bật, tắt thông báo âm thanh, áp dụng hiệu ứng đổ bóng trên các viên gạch, hiển thị số gạch trong một hộp thoại riêng biệt. Nếu muốn tăng khả năng tập trung, bạn có thể chuyển sang chế độ toàn màn hình và sử dụng các phím tắt (hotkey).
Thứ 4, một tiện lợi nữa là bạn có thể lưu lại mọi thiết kế để làm thành một bộ sưu tầm khủng của riêng mình. Bạn thậm chí còn có thể in ra các hướng dẫn từng bước để cho bạn bè hay dạy em mình tập thiết kế cùng.
Thứ 5, khi dùng phần mềm thiết kế, bạn sẽ không bị lo lắng khi lắp ráp xong mô hình thì bị tuột rơi đâu mất chi tiết, bị đứa em vô tình làm gãy rời bộ phận hay bị đau điếng chân khi chẳng may dẫm vào mảnh ghép trên sàn nhà.
Mà chưa hết, một điều vô cùng tuyệt vời nữa là bạn không cần quan tâm đến kinh phí vì phần mềm này là hoàn toàn miễn phí. Việc của bạn là kiếm 1 cái laptop, tải phần mềm Lego Digital Designer về và thỏa sức “sáng chế” mọi ý tưởng của mình.
Có thể nói, LEGO Digital Designer là một phần mềm vừa học vừa chơi, rất thú vị và bổ ích, kích thích óc sáng tạo người chơi tối đa.
Nếu bạn chưa thành thạo sử dụng phần mềm, cần có sự hỗ trợ hướng dẫn để rút ngắn thời gian tìm hiểu và giao lưu học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè thì bạn nên tìm đến ngay một khóa học online về THIẾT KẾ LEGO do Học viện sTEM tổ chức. Bạn cũng không tội gì mà bỏ qua cơ hội đăng ký học thử hoàn toàn miễn phí Khóa Thiết kếLEGO (7+ tuổi) của Học viện STEM tại https://bit.ly/3mp9pCT nhé.