Robothon Quốc gia 2017 – Hóa học xanh

25.12.2017
Robothon được tổ chức hàng năm bởi tổ chức Y.O.U (Youth on Unity) và Tập đoàn Eduspec Holdings Berhad

Robothon được tổ chức hàng năm bởi tổ chức Y.O.U (Youth on Unity) và Tập đoàn Eduspec Holdings Berhad dành cho các bạn học sinh đam mê STEM nói chung và robot nói riêng tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á. Mỗi năm một chủ đề, Robothon luôn hướng cho học sinh tới những giá trị nhân văn trong cuộc sống. Công ty Cổ phần DTT Eduspec – Học viện STEM, là đơn vị độc quyền đào tạo và tuyển chọn học sinh để đề cử tham dự Robothon cấp quốc tế.

Robothon được tổ chức hàng năm bởi tổ chức Y.O.U (Youth on Unity) và Tập đoàn Eduspec Holdings Berhad dành cho các bạn học sinh đam mê STEM nói chung và robot nói riêng tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á. Mỗi năm một chủ đề, Robothon luôn hướng cho học sinh tới những giá trị nhân văn trong cuộc sống. Ngày hội Robothon Quốc gia là nơi các kỹ sư robot nhí tham gia thi đấu để giành suất tham dự Robothon Quốc tế diễn ra hàng năm. Công ty Cổ phần DTT Eduspec – Học viện STEM, là đơn vị độc quyền đào tạo và tuyển chọn học sinh để đề cử tham dự Robothon cấp quốc tế.

Được sự cho phép của các Sở GD & ĐT, các trường Tiểu học, Trung học cơ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Cần Th, Ngày hội Robothon Quốc gia 2017 sẽ được chính thức diễn ra vào tháng 10 tới tại các thành phố, cụ thể:

Tham gia khóa học Robotics nói riêng và Ngày hội Robothon nói chung, học sinh sẽ được trau dồi thêm nhiều lợi ích từ môn học điển hình trong giáo dục STEM bao gồm:

✓ Được trải nghiệm và sáng tạo trong môi trường học tập tích cực để cùng nhau giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

✓ Khuyến khích tinh thần học hỏi, khám phá để từng bước làm chủ Công nghệ, ứng dụng Khoa học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, góp phần phát triển phong trào học tập CNTT và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Năm 2017, chủ đề của Ngày hội Robothon Quốc gia là Hóa học xanh – Productively Chemlab. Đây là chủ đề Ban tổ chức Robothon Quốc tế đã lựa chọn với những thử thách nhằm giúp học sinh có thêm kiến thức về hóa học, môi trường, bồi dưỡng những tri thức trẻ với những hoạt động nhằm ngăn chặn những tác động xấu và bảo vệ hành tinh trong tương lai.

Nhiệm vụ của các bạn học sinh là đăng ký theo nhóm 3 (tối thiểu 2 học sinh), đăng ký đúng cấp độ tại các đơn vị liên kết của DTT Eduspec và thực hiện các nhiệm vụ sau:

Chủ đề của Ngày hội Robothon 2017, tiếp nối theo chủ đề của Robothon Quốc tế 2017 có tên gọi Hóa học xanh – Productively Chemlab. Theo đó tùy theo các cấp độ, thí sinh sẽ cần lắp ráp và lập trình robot để thực hiện các nhiệm vụ sau:

– Nhiệm vụ của Lò phản ứng tổng hợp

– Nhiệm vụ của Lò phản ứng STT

– Nhiệm vụ Quang phổ

– Nhiệm vụ của Máy phân hủy

– Nhiệm vụ 3R – sinh khối

Hãy cùng Học viện STEM dõi theo hoạt động của các kỹ sư robot nhí trên con đường chinh phục Robothon 2017