Nguyễn Ngọc Bích Ngân – Cô học trò của những giải Vô địch môn Lập trình

09.04.2020
Nói tới Nguyễn Ngọc Bích Ngân, hẳn nhiều người theo dõi sát sao các hoạt động của Học viện STEM đều ấn tượng bởi cái tên này đã nhiều lần được xướng lên trong những cuộc thi về Lập trình WECODE trong năm 2019 và 2020.

Năm 2019 là một năm rất thành công của cô gái nhỏ có nụ cười vô cùng dễ thương Nguyễn Ngọc Bích Ngân – hiện là học sinh lớp 3 trường Tiểu học Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ. Em đạt giải Vô địch trong cuộc thi Lập trình WECODE quốc gia , vô địch cuộc thi WECODE quốc tế (năm 2019) tại vòng thi trực tiếp – nơi em phải thi đấu loại với các thí sinh lọt vào TOP 100 Coder tới từ nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines….

Bước sang năm 2020, một lần nữa Bích Ngân lại thể hiện được khả năng của mình trong môn Lập trình khi giành giải NHẤT cuộc thi EM LẬP TRÌNH CHỐNG SARS – CoV-2, bàn về hiểu biết của học sinh với đại dịch COVID-19 – do Học viện STEM tổ chức.

Bích Ngân bên Chứng nhận đạt giải Nhất cuộc thi EM LẬP TRÌNH CHỐNG SARS-CoV-2

Cùng nghe em chia sẻ về cuộc thi này!

Thông tin về cuộc thi EM LẬP TRÌNH CHỐNG SARS-CoV-2 được mẹ Bích Ngân – một giáo viên tiểu học – cập nhật trên trang fanpage của Học viện STEM. Khi được mẹ chia sẻ về thông tin này, Ngân cho biết mình rất muốn tham gia cuộc thi.

“Con thấy cuộc thi này rất hay, phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay vì thế con rất háo hức tham gia cuộc thi để tuyên truyền cho mọi người biết tình hình và cách phòng chống bệnh.

Những nội dung tuyên truyền trên được con thể thông qua một đoạn phim hoạt hình và 2 phần game rất gần gũi và sinh động, giúp mọi người ghi nhớ tốt hơn, đặc biệt là các bạn nhỏ tuổi. Sau quá trình tham gia cuộc thi, con cũng có thêm nhiều kiến thức về dịch bệnh này”.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, Bích Ngân cho biết mình dành khá nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc thi. Đầu tiên là ý tưởng, sau đó lên mạng tìm kiếm thông tin (về nguồn gốc, tình hình dịch bệnh, biểu hiện bệnh,…), tìm hình ảnh phù hợp, tìm nhạc phù hợp và cuối cùng mới bắt tay lập trình.

“Trong quá trình làm, nếu có điều gì con chưa hiểu, con nhờ tới sự hướng dẫn của gia đình và thầy cô” – cô bé nói.

Tiếp xúc với Lập trình từ đầu năm lớp 1, nhưng phải tới hè năm lớp 2 lên lớp 3, Ngân mới thực sự chuyển sang học chuyên tâm môn Lập trình. Chị Trương Thị Bích Nhung – mẹ bé cho biết: “Gia đình luôn động viên và tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần để con theo đuổi đam mê học Lập trình. Tuy đang còn độ tuổi mải chơi, nhưng riêng với Lập trình, bé rất ham thích”.

Yêu thích môn học, lại luôn nhận được sự động viên khích lệ từ mẹ cũng như từ các cô giáo dạy Lập trình của Học viện STEM – Ngân đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Chúc cô bé Vàng của các cuộc thi lập trình Bích Ngân giữ mãi được lửa đam mê cũng như giành được nhiều giải thưởng môn Lập trình ở trong nước và quốc tế hơn nữa!