5 lý do không thể không dạy robotics cho trẻ

09.07.2020
Hiện nay, một số nơi trên thế giới đã có kế hoạch đưa việc dạy robotics vào chương trình học bắt buộc của mình, dành cho học sinh từ tiền tiểu học tới lớp 10, chẳng hạn như bang Queensland, Australia hay như sáng kiến Học viện robotics chuyên dạy robotics trong trường bên Mỹ.

Việc đưa các loại robot như bộ LEGO Mindstorm Ev3 hay VEX, những robot lập trình đơn giản như Sphero… đem lại cho trẻ rất nhiều trải nghiệm và có hiệu quả trong việc học của trẻ.

Dưới đây là 5 lý do nên dạy robotics cho trẻ.

  1. Học môn này rất vui và thu hút

Một trong những yếu tố quan trọng giúp trẻ thích thú với việc học một cái gì đó là hãy luôn khiến chúng vui. Với trẻ, khả năng tập trung có thể giảm đi nhanh chóng trừ khi chúng được làm một việc mà mình vô cùng thích. Và robotics là một môn học có thể khiến trẻ ngồi hàng nhiều giờ mà không tháy chán.

  1. Robotics giúp trẻ làm việc nhóm

Robotics giúp trẻ cách làm việc nhóm và hợp tác với nhau. Việc thường xuyên đưa ra những câu hỏi dạng “Nếu –thì” sẽ giúp trẻ hiểu được mình cần phối hợp với bạn ra sao để tạo ra một con robot hoạt động hiệu quả.

  1. Giúp trẻ biết cách tư duy

Nếu như học theo cách truyền thống, trẻ sẽ nhắc lại những điều giáo viên dạy thì môn robotics lại buộc trẻ phải có cách tiếp cận dựa trên logic bằng việc cố đưa ra các giải pháp để giải quyết vấn đề, từ đó giúp trẻ thêm sáng tạo và biết suy nghĩ phản biện.

  1. Xóa bỏ nỗi sợ

Thay vì sợ hãi những con robot thông minh, được sử dụng nhiều trong cuộc sống, môn robotics giúp trẻ hiểu được nguyên lý hoạt động của robot và hiểu được công dụng của robot, giúp thế giới trẻ nên tốt đẹp hơn.

  1. Dạy trẻ học lập trình

Theo nghiên cứu của nhiều nhà sư phạm, việc học lập trình giúp trẻ học tốt hơn ở trường, trở nên tự tin hơn và có suy nghĩ một cách logic và sáng tạo hơn.

Lập trình nghe có vẻ là một công việc trừu tượng, nhưng lập trình cho một con robot hoạt động thì lại là một công việc cụ thể. Nhìn thấy robot hoạt động dựa trên những dòng lệnh mình lập trình sẽ là một động lực lớn cho trẻ.

Phụ huynh còn chờ gì mà không nhấc máy gọi cho Học viện STEM để đăng ký khóa STEM Robotics nhỉ. Chúng tôi luôn chờ đón bạn!