Học viện Công nghệ Singapore dùng EV3 Mindstorm để thúc đẩy tình yêu STEM của học sinh

06.03.2020
Để tiếp tục giữ vai trò là một trung tâm đổi mới năng động của thế giới, Singapore đã và đang sử dụng robot EV3 Mindstorm để tạo tình yêu với STEM trong giới trẻ.

“Chúng tôi muốn tiếp tới trở thành một quốc gia thông minh và xu hướng nghề nghiệp có liên quan tới STEM đang ngày càng thịnh hành. Tuy nhiên, chúng tôi đang phải đối diện với thách thức là thắp lửa đam mê STEM trong giới trẻ” – giáo sư Victor Wang, Nhóm kỹ sư, Học viện Công nghệ Singapore (SIT).

Để giải bài toán này, các giảng viên Đại học SIT đã đưa ra ý tưởng Không gian kỹ sư trẻ vào năm 2017 (YES!).

Theo chương trình YES!, những học sinh cuối cấp 2 tại trường Trung học Tanglin sẽ được mời tới làm việc cùng các sinh viên SIT trong các dự án thực hành hoặc có liên quan tới cộng đồng. Các sinh viên giữ vai trò người hướng dẫn để giúp đỡ các em học sinh trong quá trình suy luận.

Tham gia chương trình, các học sinh trung học năm 3 được học về kỹ năng lập trình và tư duy, được học các nguyên lý đằng sau công nghệ cảm biến và cơ điện tử. Và đây là nhóm học sinh mà robot EV3 Mindstorm được sử dụng để dạy về lập trình khối và những kiến thức khái quát về robotics. Học sinh trung học năm 4 được giao nhiệm vụ thiết kế và xây dựng các mô hình của hệ thống thủy canh trong trường.

EV3 Mindstorm được dùng để khơi gợi tình yêu với STEM của giới trẻ Singapore!

Hiệu quả của chương trình này rất đáng khích lệ khi 95% học sinh tham gia thấy STEM thú vị, trong khi 89% thấy các công việc liên quan tới STEM rất hứa hẹn, nhiều gấp đôi so với trước kia!

Học viện STEM rất tự hào đã đem tới cơ hội tiếp cận và trải nghiệm giáo dục STEM từ gần chục năm nay cho các bạn nhỏ tại nhiều tỉnh và thành phố.