Học sinh háo hức tham gia Ngày hội khoa học STEM

14.05.2016
Gần 1.000 học sinh lứa tuổi từ 6-12 đã tham dự Ngày hội STEM 2016 được khai mạc sáng nay, 14/5. Các em học sinh đều rất háo hức tham gia các hoạt động của ngày hội khoa học dành cho mình.

Ngày hội STEM 2016 năm nay diễn ra trong hai ngày 14-15/5 với mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội về giáo dục STEM và gieo niềm đam mê khoa học trong các em học sinh, đồng thời góp phần lan tỏa giáo dục STEM trong các trường phổ thông.

Đây là lần thứ 3 ngày hội STEM được tổ chức. Ngày hội STEM Lần thứ nhất được tổ chức vào tháng 5/2015 tại Hà Nội, và lần thứ hai vào tháng 1/2016 tại TP HCM. Chuỗi sự kiện này được khởi xướng bởi Tạp chí Tia Sáng và cộng đồng giáo dục STEM dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN).

Ngày hội STEM năm nay có chủ đề “Cỗ máy thời gian” được tổ chức thành 7 lớp học giúp các em học sinh tham gia vào một chuyến du hành trải nghiệm các bước tiến khoa học qua các thời kỳ lịch sử.

Mỗi lớp học của các em sẽ là một khám phá kỳ thú, từ máy bắn đá trong thời cổ đại, từ trường và nam châm thời trung đại, tới mô hình máy bay của thời kỳ hiện đại…

Ngoài các lớp học và các buổi biểu diễn khoa học dành riêng cho các em học sinh, ngày hội STEM năm nay còn tổ chức 8 diễn đàn nơi các chuyên gia giới thiệu, hướng dẫn, và giải đáp mọi câu hỏi của các bậc phụ huynh và những ai quan tâm về giáo dục STEM.

Ngày hội STEM 2016 hiện đang diễn ra tại Cục Thông tin Khoa học Công nghệ Quốc gia, Bộ KH&CN tại số 24 Lý Thường Kiệt. Tất cả các hoạt động tại ngày hội STEM 2016 đều hoàn toàn miễn phí.

Một số hình ảnh học sinh tham gia các hoạt động tại ngày hội STEM 2016 sáng nay, 14/5:

Chủ đề của Ngày hội STEM 2016 năm nay là “Cỗ máy thời gian” nơi các em sẽ được trải nghiệm tiến trình của lịch sử khoa học thế giới. Trong ảnh là một buổi biểu diễn khoa học (Science Show).

Các em học sinh háo hức ngồi nghe trình bày về Trái đất và các hiện tượng tự nhiên.

Những ánh mắt chăm chú.

Và cả những giây phút phấn khích, hồi hộp.

Các em học sinh được hướng dẫn thực nghiệm hiện tượng núi lửa phun trào.

Rất nhiều em xung phong tham gia trực tiếp thí nghiệm.

Nhiều em còn đứng hẳn lên ghế để xung phong.

Phấn khích khi được tham gia trực tiếp thí nghiệm.

Thí nghiệm quan sát mẫu vật dưới kính hiển vi.

Một em nhỏ và phụ huynh đang nghe trình bày về các hành tinh tại gian trưng bày của Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ.

Tại một góc khác, các em được hướng dẫn cách trồng cây.

Một bạn học sinh đang trao đổi về việc trồng cây.

Các em quan sát mẫu vật dưới kính hiển vi.

Nhiều bạn học sinh tham gia một thí nghiệm.

Tại một lớp học, không khí cũng rất sôi động, náo nhiệt.