Hành trình của đoàn Wecode Việt Nam qua các năm

25.12.2019
Hãy cùng Học viện STEM dõi theo hành trình của đoàn Wecode Việt Nam theo các năm tại đây.

Năm 2015, lần đầu tiên đoàn Việt Nam tham gia Wecode quốc tế với tổng số học sinh chỉ vỏn vẹn 14 bạn. Lần đầu tiên dẫn dắt lứa học sinh vào một đấu trường với bộ môn hoàn toàn mới, các thày cô của Học viện STEM đã không ngừng tìm hiểu và nghiên cứu những phương pháp tối ưu nhất để đào tạo cho các bạn học sinh. Không ngoài sự mong đợi của các thày, cô Học viện STEM, Nhà trường và các phụ huynh, đoàn Việt Nam đã giành một 1 Giải Vô địch Hạng cao cấp – Vũ Duy Hiếu, Trường THCS FPT, Hà Nội và 2 giải đồng đội hạng Sơ cấp & Trung cấp với chủ đề “An ninh mạng – Cyber Security”.

   Bạn Vũ Duy Hiếu – Vô địch Wecode Quốc tế hạng Cao cấp năm 2015

Với niềm đam mê với bộ môn lập trình trò chơi và phim hoạt hình, tại Wecode 2016, đoàn Việt Nam đã tăng con số tham dự lên đến 37 bạn học sinh, tham gia tranh tài với chủ đề “Public Transportation – Giao thông công cộng”. Năm 2016 tiếp tục là một thành công với đoàn học sinh Việt Nam, khi giành thắng lợi lớn với 1 Giải Vô địch hạng Trung cấp – Bùi Trần Phương Anh – Trường TH Đoàn Thị Điểm và 15 giải khuyến khích hạng Sơ, Trung và Cao cấp.


                                                      Bạn Bùi Trần Phương Anh (ngồi thứ 2 từ trái sang) – Giải Vô địch Ngày hội lập trình Quốc tế Wecode 2016 hạng Trung cấp

Học viện STEM tự hào luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy của các bậc phụ huynh khi tiếp tục được đào tạo những lứa học sinh mới tham dự Wecode Quốc tế 2017. Với đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, công nghệ cập nhật xu hướng, Học viện STEM hiện đang là đối tác duy nhất của Ban tổ chức Wecode 2017 tại Việt Nam.

Chủ đề Wecode 2017 là Trí tuệ nhân tạo – Artificial Intelligence, các thí sinh tham dự cần có thời gian tìm hiểu thông tin để lên ý tưởng cho các sản phẩm của mình. Ngoài những lưu ý từ BTC, hãy lắng nghe những chia sẻ của một giáo viên dày dặn kinh nghiệm tại Học viện STEM – Thày Nguyễn Đức Anh để chuẩn bị tốt nhất bài thi và tinh thần thi đấu nhé:

  • Trước tiên, các con cần chuẩn bị và hoàn thiện phần tài nguyên cho sản phẩm và lưu trữ cẩn thận tại máy tính của mình. Các con cần lưu ý thêm về việc sử dụng các hình ảnh lấy từ các nguồn mở, tránh sử dụng các hình ảnh mang tính bản quyền hay không liên quan tới chủ đề hoặc mang tính chất không lành mạnh. Hình ảnh và các yếu tố về âm thanh chính là yếu tố mang đậm chất sáng tạo và được coi như là những yếu tố then chốt khi đánh giá của Ban giám khảo.
  • Cùng với việc chuẩn bị về mặt tài nguyên, các con cần liên tục rèn luyện khả năng lập trình cho sản phẩm để quá trình làm bài diễn ra thật suôn sẻ bởi thời gian làm bài dành cho các con là không nhiều (60’ cho sơ và trung cấp, 120’ cho cao cấp).
  •   Thày Nguyễn Đức Anh (áo xanh) cùng học sinh trong 1 giờ học Wecode

  • Điểm nội trội của học sinh Việt Nam so với các bạn học sinh ở các quốc gia khác khi tham dự cuộc thi chính là sự tư duy và khả năng thích ứng rất nhanh, tuy nhiên điểm hạn chế là thiếu tự tin nên đôi khi sẽ mất bình tĩnh trong các cuộc thi nói chung và Wecode 2017 nói riêng. Vì vậy, việc luyện tập và trau chuốt sản phẩm của các con chính là cách để giúp các con phần nào nâng cao sự tự tin trước khi cuộc thi chính thức bắt đầu.
  • Cuối cùng, điều quan trọng nhất vẫn là sức khỏe, tinh thần và thái độ của các con. Các con hãy giữ gìn sức khỏe của mình, tự tạo cho bản thân sự tự tin, phấn chấn để có thể toàn tâm toàn ý thực hiện sản phẩm. Các con hãy coi đây là sân chơi để chúng ta có thể giao lưu, học hỏi và nâng tầm tri thức của chính bản thân – điều mà các thầy cô luôn mong muốn ở các con, đó chính là thứ có giá trị hơn cả.

Chúc đoàn học sinh Việt Nam có một mùa giải thành công tại Ngày hội lập trình Quốc tế Wecode 2017.