DTT Eduspec và ĐH Mỹ đưa đào tạo robot vào trường phổ thông Việt Nam

15.04.2014
Phái đoàn DTT Eduspec vừa thống nhất hợp tác với Đại học Carnegie Mellon của Mỹ về việc tích hợp môn học ICT và Robotics cho khối phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12 tại Việt Nam.

Phái đoàn DTT Eduspec gồm đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ DTT và Tập đoàn Eduspec vừa gặp lãnh đạo trường Đại học Carnegie Mellon để thống nhất hợp tác về giáo dục tại các trường phổ thông tại Việt Nam.

Hai bên đã thống nhất hợp tác phát triển chương trình tích hợp STEM với nền tảng là 2 môn học ICT và Robotics cho khối phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12. Nội dung chương trình có thể tùy biến theo yêu cầu của đổi mới giáo dục tại Việt Nam. Chương trình này tích hợp học trực tuyến và học tại phòng lab, tạo điều kiện để giảng viên và học sinh tham dự các hoạt động về Robotics và ICT như tham gia cuộc thi VirtualWorld. Học sinh theo học sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế.

Học sinh học robotics

Học viện Robotics thuộc Đại học Carnegie Mellon thường sử dụng những hành động của robot để gây hứng khởi cho học sinh khi học công nghệ khoa học. 

Ngoài ra, các bên cũng thảo luận về việc liên kết triển khai ứng dụng ngôn ngữ RobotC và môi trường VirtualWorld cho học sinh. Đồng thời, thống nhất cùng hợp tác, hỗ trợ để đưa các mô hình tiên tiến nhất về phòng lab tích hợp, mô hình giảng dạy như smalllab, Entertainment Technology Center, Dream Factory về Đông Nam Á và Việt Nam.

Việc hợp tác giữa DTT Eduspec với Đại học Carnegie Mellon sẽ giúp học sinh Việt Nam tăng cơ hội tiếp cận với nền khoa học tiên tiến trên thế giới, tạo tiền đề cho sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam.

Từ năm 2010, DTT đã liên kết với Tập đoàn Eduspec triển khai các dịch vụ giáo dục trên nền CNTT theo mô hình xã hội hóa (PPP). Được sự cho phép của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Liên danh DTT Eduspec đã triển khai bước đầu mô hình này tại trường Tiểu học Dân lập Đoàn Thị Điểm và Trường Tiểu học Xuân Đỉnh.

Hàng năm, DTT Eduspec thường xuyên tổ chức các cuộc thi Robotics cấp quốc gia (Robothon) và Cuộc thi Robotics Quốc tế (DYA) để các học sinh có cơ hội cọ xát với bạn bè trong nước và quốc tế.