Doanh nghiệp công nghệ Việt tặng khóa học lập trình online cho trẻ em

03.06.2021
Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, Công ty DTT dành tặng cho học sinh khóa tự học lập trình Scratch online, với hệ thống bài giảng, video, bài kiểm tra dễ hiểu và thực hành trên hệ sinh thái giáo dục STEM Việt Nam (Vedubot.vn).

Là món quà được Công ty cổ phần Công nghệ DTT dành tặng các em học sinh đang nghỉ ở nhà do dịch Covid-19 trong ngày 1/6, khóa tự học lập trình Scratch online gồm 5 buổi học, với hệ thống bài giảng, bài kiểm tra và video hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu giúp các em có thể dễ dàng thực hành để có sản phẩm cuối khóa.

Tham gia khóa học miễn phí này, các học sinh dù ở đâu và lúc nào cũng có thể tự học trực tuyến ngôn ngữ lập trình Scratch 3.0 ở cấp độ Sơ cấp trên nền tảng công nghệ hệ sinh thái giáo dục STEM Việt Nam VEDUBOT (Vedubot.vn).  Mỗi học sinh sẽ được cấp 1 tài khoản riêng để chủ động học tập, trải nghiệm.

Doanh nghiệp công nghệ Việt tặng khóa học lập trình online cho trẻ em
Khóa học tự lập trình Scratch miễn phí gồm 5 buổi học trực tuyến trên vedubot.vn.

Đại diện Công ty DTT cho biết, đơn vị này không giới hạn số lượng học sinh đăng ký khóa tự học lập trình Scratch miễn phí. Để đăng ký khóa học, học sinh cần gửi trực tuyến thông tin đăng ký tại đây.

Thời gian tới, Công ty DTT sẽ tiếp tục cập nhật các khóa STEM tự học khác để chia sẻ miễn phí tới các em học sinh qua nền tảng hệ sinh thái giáo dục STEM VEDUBOT.

“Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, việc học tập trên nền tảng công nghệ VEDUBOT càng phát huy tác dụng vì đã tạo cơ hội cho học sinh sử dụng thời gian hiệu quả thông qua trải nghiệm các khóa học STEM, thực hành, kiểm tra kiến thức và thỏa sức khám phá tri thức với thư viện học liệu có sẵn trên hệ thống”, đại diện Công ty DTT chia sẻ.

Trước đó, vào ngày 18/5, DTT đã cho ra mắt hệ sinh thái giáo dục STEM Việt Nam VEDUBOT tại vedubot.vn. Là kết quả tích lũy kinh nghiệm phát triển giáo dục STEM trong hơn 10 năm cùng năng lực công nghệ của DTT, VEDUBOT là nền tảng công nghệ giáo dục tích hợp đa dạng trải nghiệm, cho phép học sinh “Học STEM mọi lúc, mọi nơi”, phát triển khả năng tự học. Nền tảng này cũng góp phần mang cơ hội học tập khoa học công nghệ đến đông đảo học sinh trên cả nước, đồng thời hỗ trợ các nhà quản lý giáo dục sớm chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục.

Kể từ năm 2011, DTT đã tham gia phát triển giáo dục STEM tại Việt Nam, mang đến cơ hội học tập cho hơn 60.000 lượt học sinh tại 500 câu lạc bộ và 150 trường từ mầm non đến trung học cơ sở trên cả nước.

Doanh nghiệp công nghệ này cũng đã liên tục tổ chức các cuộc thi Robothon, Wecode quốc gia, quốc tế trong 9 năm qua, với nhiều học sinh Việt Nam đạt được giải cao. Ngày hội STEM, Liên minh STEM là những hoạt động, ý tưởng đã được đội ngũ DTT khởi tạo và triển khai tổ chức.

Vân Anh