6 cách sử dụng robot Leanbot để học STEM tốt nhất

29.11.2022
Bài viết hướng dẫn 6 cách sử dụng robot Leanbot để giúp học sinh tiếp cận tốt nhất các ngôn ngữ lập trình thông qua robot và nền tảng học trên Vũ trụ ảo Metaverse. Đây là sản phẩm được xây dựng dựa trên 20 năm kinh nghiệm triển khai giáo dục STEM đặc biệt là các môn học Robotics tại Việt Nam và khu vực. 

Để biết cách sử dụng robot Leanbot để học STEM tốt nhất, trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu Leanbot là gì? Leanbot là bộ giải pháp gồm robot và nền tảng học lập trình trực tuyến, giúp học sinh tiếp cận các ngôn ngữ lập lập trình thông qua robot và nền tảng học trên Vũ trụ ảo Metaverse. 

Leanbot được sử dụng với nhiều cách khác nhau để giúp việc dạy và học STEM Robotics được hiệu quả nhất. Cụ thể là:

  1. Học Robotics: học sinh sử dụng robot, sa bàn và các mô hình để học các ngôn ngữ lập trình Blockly, C++ dựa trên Arduino… 
  2. Học kỹ năng STEM: Hệ thống bài tập, dự án được thiết kế theo câu chuyện thời gian thực, theo các cấp độ khác nhau để học học sinh biết sử dụng kiến thức tích hợp, vận dụng lập trình điều khiển robot thực hiện nhiệm vụ một cách sáng tạo.
  3. Học trực tuyến: Ngoài học trực tuyến, học sinh còn được học chủ động với hệ thống bài giảng và huấn luyện viên trực tuyến 24/7.
  4. Học với Leanbot Digital Twin: Đây là bản sao kỹ thuật số Leanbot, một nội dung trải thử thách thú vị của khóa học.
  5. Học tập xã hội: Cộng đồng Leanbot chia sẻ kinh nghiệm học tập, thành tích; tham gia Cuộc thi Leanbot trực tuyến và ngoại tuyến.
  6. Học trên Metaverse: Học sinh sáng tạo vũ trụ ảo của riêng mình và tham gia vũ trụ ảo chung với các Tài sản kỹ thuật số, hồ sơ học thuật có thể trao đổi, chia sẻ dựa trên Blockchain…

      Và còn nhiều cách học thú vị hơn nữa ở các chủ đề và cấp độ mới. 

Học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) hào hứng trải ngiệm Leanbot

Độ tuổi: Học sinh từ 8-12 tuổi học lập trình Blockly; từ 11-15 tuổi học lập trình C++. 

Hình thức học linh hoạt: trực tuyến, trực tiếp tùy theo nhu cầu.

Hơn thế nữa, khi tham gia khóa học Leanbot, dưới hình thức trực tuyến hay trực tiếp, con bạn dù trong độ tuổi tiểu học hay trung học cơ sở,  cũng đều có cơ hội thi đấu tại Cuộc thi Robothon quốc gia vào tháng 2/2023 và quốc tế vào tháng 3/2023.

Đúng là “nhất cử lưỡng tiện”. Phụ huynh không nên bỏ lỡ cơ hội này. 

Phụ huynh đăng ký cho con tham gia khóa Leanbot tại: https://bit.ly/3hpt4lZ

Phụ huynh xem thêm thông tin chi tiết Cuộc thi tại:

Website:  https://robothon.asia/vr2023

                  https://vi.leanbot.space

Link fanpage: https://www.facebook.com/LeanbotSpace