3/11: Diễn ra cuộc thi Robothon quốc gia 2013 tại Đà Nẵng

03.11.2013
Cuộc thi Robothon quốc gia 2013 do Liên danh DTT-Eduspec phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ được tổ chức vào ngày 3/11/2013 tại nhà thi đấu Quân khu 5, đường Duy Tân, TP Đà Nẵng.

Theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức cuộc thi Robothon cấp quốc gia. Với chủ đề là “Thành phố thông minh”, cuộc thi Robothon quốc gia năm nay thu hút sự tham gia của 48 đội tuyển, với 144 học sinh, đến từ nhiều câu lạc bộ Robotics của các trường tiểu học trong cả nước do Liên danh DTT-Eduspec tổ chức giảng dạy.

Trong vài thập kỷ tới, đô thị sẽ phát triển rất nhanh chóng về quy mô và tốc độ sẽ kéo theo hàng loạt vấn đề như: thảm họa thiên nhiên và khí hậu, tỉ lệ tội phạm, giao thông, giáo dục… Vì vậy, các đội tuyển tham gia thi đấu phải xây dựng các giải pháp, lắp ráp, cài đặt Robot nhằm giải quyết những vấn đề nêu trên, giúp thành phố của mình trở thành một “Thành phố thông minh”.

Cuộc thi Robothon quốc gia 2013 tạo cơ hội cho học sinh được tiếp cận, tham gia các hoạt động giáo dục có tính khoa học, sáng tạo, kỳ vọng sẽ khơi dậy phong trào học tập sáng tạo robot trên khắp đất nước. Những đội tuyển xuất sắc nhất của Robothon quốc gia 2013 sẽ được cử tham dự cuộc thi Robotics quốc tế 2013 được tổ chức tại Thủ đô Manila (Philippines) vào cuối tháng 11/2013.

Liên doanh DTT- Eduspec tại Việt Nam là liên doanh giữa DTT – Việt nam và Eduspec – Malaysia hình thành từ năm 2011 với mục tiêu phát triển mô hình hợp tác công tư về giáo dục và đào tạo tại Việt Nam bao gồm: Phòng Lab tiếng Anh tại các trường tiểu học, THCS; Câu lạc bộ Robotics tại các trường tiểu học; Phòng Lab giảng dạy CNTT bằng tiếng Anh và phòng Lab đào tạo kỹ năng CNTT.