Việt Nam vô địch Robotics quốc tế 2013 hạng sơ cấp

25.11.2013
ICTnews - Đội học sinh G10 đến từ Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Hồ Chí Minh đã trở thành nhà vô địch mới của cuộc thi Robotics quốc tế 2013 (hạng sơ cấp) tổ chức ngày 23/11/2013 tại Manila, Philippines.

Tham dự cuộc thi năm nay có 70 đoàn đến từ 5 quốc gia là Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam và nước chủ nhà Philippines. Đoàn Việt Nam có 24 đội tham gia bao gồm 9 đội của Hà Nội, 7 đội ở Đà Nẵng và 8 đội của TP Hồ Chí Minh.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Xây dựng thành phố tốt hơn để có cuộc sống tốt hơn” (better city, better life). Theo đó, các đội tuyển tham gia thi đấu phải tư duy sáng tạo để lắp ráp, cài đặt robot nhằm giải quyết các vấn đề mà một thành phố hiện đại đặt ra như tổ chức và xử lý dữ liệu thông minh, sử dụng không gian đô thị tối ưu,…

Với 2 lượt thi đạt trọn vẹn 2000 điểm, đội G10 của Trường tiểu học Nguyễn  Bỉnh Khiêm TP Hồ Chí Minh đã được Ban Tổ trao giải vô địch hạng sơ cấp,  gồm 3 học sinh: Liêu Ngọc Bảo Thanh, Đào Thiện Long, Đinh Phạm Bá Thi.

Đội tuyển học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (TPHCM) giành giải nhất hạng sơ cấp Cuộc thi Robotics Quốc tế lần thứ 4 – Ảnh: Đoàn VN .cung cấp

Cuộc thi Robotics quốc tế được tổ chức thường niên dành cho học sinh từ 6 đến 13 tuổi, khởi đầu từ khu vực Đông Nam Á và lan tỏa dần ra Châu Á – Thái Bình Dương và trở thành cuộc thi quốc tế có uy tín, được nhiều quốc gia và các tổ chức ủng hộ. Đây là sự kiện thu hút mạnh mẽ đối với lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng bởi những thách thức công nghệ trong tầm tay chinh phục với rất nhiều giải pháp và luôn khơi gợi óc sáng tạo và chỉ chiến thắng nếu biết phối hợp đồng đội ăn ý, tinh thần thượng võ và quyết tâm.

Sau 3 kỳ tham gia cuộc thi  Robotics quốc tế, đội Việt Nam đã vượt qua các đối thủ nặng ký đến từ các cường quốc Robotics trong khu vực như Malaysia, Indonesia, Singapore,… để đạt được giải quán quân của cuộc thi này.