Trường Đoàn Thị Điểm “ẵm” 2 giải vô địch tại “Ngày hội Robothon Quốc gia 2018”

28.10.2018
Trường Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đã giành được 2 giải Vô địch cho hạng Trung cấp (lứa tuổi từ 9 -12) và Sơ cấp (7 - 9 tuổi).

Trường Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đã giành được 2 giải Vô địch cho hạng Trung cấp (lứa tuổi từ 9 -12) và Sơ cấp (7 – 9 tuổi).

42 đội Robotics “nhí” đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở tại thành phố Hà Nội đã hội tụ trong Ngày hội Robothon Quốc gia 2018 với chủ đề “Next Level” vào ngày 28/10.

Sau nhiều vòng thi, ban tổ chức đã tìm ra 23 đội xuất sắc trao 12 giải Khuyến khích, 4 giải Ba, 3 giải Nhì, 2 giải Nhất và 2 giải Vô địch.

Trường Đoàn Thị Điểm đã giành được 2 giải vô địch: Giải vô địch hạng trung cấp (9 – 12 tuổi) thuộc về bạn Nguyễn Đức Anh, Trần Gia Huy, Kiều Hải Phong; hạng sơ cấp (7-9 tuổi) thuộc về bạn Đỗ Khắc Việt, Trần Hữu Đức Hiếu, Bành Hoàng Long.

Trong cuộc thi lập trình mang tên Wecode, có 3 giải Vô địch, 2 giải Nhất được trao cho các em học sinh trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm và Học viện STEM.

Năm nay cuộc thi đẩy mạnh phát triển tư duy và kỹ năm lập trình cho học sinh. Các Robotics nhí phải trải qua 2 vòng thi đấu. Vòng loại sẽ loại trực tiếp để chọn ra các đội có chuyên môn cao bước vào vòng chung kết.

Ở vòng loại, robot có nhiệm vụ lấy và di chuyển các HUB (ở đây là các bánh xe tượng trưng bằng nhựa) về nơi quy định. Sau đó, robot phải quay về vị trí đỗ xe – nằm dưới thanh treo – rồi tự treo mình trên thanh ngang.

Ở vòng chung kết, nhiệm vụ của robot là lấy 2 HUB ngẫu nhiên tại khu vực HUB Area và di chuyển HUB vào 2 vị trí ngẫu nhiên. Sau cùng, thí sinh cho robot di chuyển để lấy HUB đưa vào vị trí Building Zone đã quy định.

Trước khi bước vào cuộc thi các đội được rèn luyện kỹ năng qua các lớp học cơ bản (học về di chuyển), nâng cao (học về các cảm biến) khác nhau. Trên các cảm biến đó robot tự động thực hiện bài thi của mình. Các bài học này được học từ 5-6 tháng trước. Học sinh tham gia được thực hành các kỹ năng chính về khoa học công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Sau vòng chung kết, các đội Robotics xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham dự đấu trường Robothon Quốc tế diễn ra vào ngày 25/11 tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc.