Trải nghiệm STEM X – Hành tinh thông minh

21.04.2016
(eFinance Online) - Sự kiện STEM X - một trong chuỗi các hoạt động tiền khai trương của Học viện STEM sẽ chính thức diễn ra vào chủ nhật ngày 24/4/2016 tại Tầng 3, Dolphin Plaza, số 28 Trần Bình, Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Học viện STEM tổ chức một hoạt động ngoại khóa dành riêng cho các bạn học sinh tại Hà Nội. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho các em học sinh cơ hội tiếp cận giáo dục STEM hiện đại trên thế giới.

Thông qua sự kiện, các bạn nhỏ sẽ có thêm những kiến thức về những công nghệ phổ biến trong tương lai như robot giao thông thông minh, nhà thông minh, thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng thông minh, khám phá vũ trụ thông qua công nghệ thực tế ảo, điều khiển vật thể bằng sóng não,…

Chủ đề của STEM X là “Hành tinh thông minh – Intelligent+ Planet”, theo đó các bạn nhỏ sẽ được tham gia tối đa 3 hoạt động tùy theo lứa tuổi. STEM X dự kiến tiếp đón 300 học sinh mỗi buổi với các cấp độ khác nhau từ lớp 1 đến lớp 12, trong đó: Hoạt động STEM Play dành cho các bạn từ 6 đến 10 tuổi; Hoạt động STEM Make dành cho các bạn từ 10 – 14 tuổi; Hoạt động STEM Coach: dành cho các bạn từ 14 – 18 tuổi.

Với nhiều kiến thức đa dạng, hiện đại, cập nhật xu hướng công nghệ, các bạn nhỏ sẽ trải nghiệm một buổi không những được “sống” trong một thế giới tự động hóa mà còn được học cách điều khiển bằng ý nghĩ, chỉ đạo các thiết bị làm theo yêu cầu của mình.

Các hoạt động chính của STEM X gồm: STEM show hấp dẫn, thú vị với các show chính: STEM show Robot chở hàng thông minh, STEM show Thiết kế hành tinh thông minh; Công nghệ Robot đỉnh cao: Trải nghiệm công nghệ tự động hóa, nơi Robot sẽ thay con người làm những công việc theo yêu cầu – Robot giao thông thông minh. Bên cạnh đó, hoạt động Open Space mang đến trải nghiệm thiết bị đo sóng não Emotiv lần đầu tiên có tại Việt Nam; trải nghiệm công nghệ thực tế ảo du hành trên vũ trụ rộng lớn, tới thăm các vì sao ngoài trái đất; thể thao thông minh.

Tham gia STEM X, các em học sinh còn được tham gia hoạt động lập trình game và phim hoạt hình theo chủ đề nhà thông minh, thiết kế đèn chiếu sáng thông minh, toán học ứng dụng, đọc sách STEM, STEM với Khoa học…

Được biết, sau 5 năm triển khai giáo dục STEM tại Việt Nam, để đáp ứng nhu cầu của nhà trường, phụ huynh và các bạn học sinh, DTT Eduspec sẽ chính thức mở Học viện STEM tại Tầng 3, Dolphin Plaza, số 28 Trần Bình, Hà Nội vào tháng 6/2016. Với quy mô gần 800 m2, Học viện STEM được thiết kế sang trọng hiện đại với các không gian đa dạng, hiện đại, cập nhật xu thế internet vạn vật (IOT) nhằm thúc đẩy thêm sức sáng tạo của thế hệ trẻ.