Trải nghiệm “Hành tinh thông minh” dành cho học sinh

10.06.2016
(Khám phá) - Ngày hội Stem lần thứ 10 sẽ diễn ra tại trụ sở Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh (273 Điện Biên Phủ,Q1, TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 19/6 tới đây.

Stem lần thứ 10 là chương trình trải nghiệm các hoạt động STEM dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 do Học viện STEM tổ chức. Đây là lần đầu tiên Học viện STEM kết hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Intel VietNam tổ chức một hoạt động ngoại khóa dành riêng cho các bạn học sinh tại thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn học sinh cơ hội tiếp cận giáo dục STEM hiện đại trên thế giới.

Chương trình STEM X lần này có chủ đề “””Hành tinh thông minh – Intelligent+ Planet” với nhiều hoạt động đa dạng dành cho các lứa tuổi khác nhau. Các hoạt động sẽ đem đến cho các bạn nhỏ thêm những kiến thức về một hành tinh thông minh hơn, nơi mà tất cả các hoạt động thường ngày đều trở nên tự động hóa với các đồ vật cảm biến tốt và chủ động làm các công việc theo sự chỉ đạo của con người.

Các hoạt động chính của STEM bao gồm:

– STEM show hấp dẫn, thú vị với show Robot chở hàng thông minh;

– Hoạt động STEM Khoa học Máy tính: Lập trình phim hoạt hình;

– Hoạt động STEM Robotics: Lớp học lập trình Robot thông minh;

– Hoạt động STEM Robotics: Cuộcđua kỳ thú cùng Robot Race Car;

– Hoạt động STEM Robotics: Thi đấu Robot gắp bóng;

– Hoạt động STEM Robotics: Tranh tài xây tháp Eiffel và điều khiển Robot Hammer Car;

– Hoạt động STEM Trải nghiệm sáng tạo;

– Điều khiển vật thể bằng sóng não;

– Thể thao thông minh cùng Xbox và Wii;

– Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo