Thi tài lập trình sáng tạo tại WeCode 2016

30.10.2016
GD&TĐ - Sáng 29/10 tại Hà Nội, gần 60 học sinh lần đầu tiên tham gia chung kết cuộc thi lập trình WeCode được tổ chức tại Học viện STEM.

WeCode là cuộc thi lập trình quốc tế giữa các nhóm học sinh đại diện cho các trường Tiểu học, THCS tại các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Chủ đề năm nay của cuộc thi là “Giao thông công cộng”. Thí sinh cần thiết kế các sản phẩm lập trình chương trình ngắn nhất 25 giây và có kích thước lớn nhất là 25 MB theo các nội dung: Âm nhạc và nhảy múa, Trò chơi, Kể chuyện.

Các sản phẩm lập trình sẽ thể hiện cho các ý tưởng của các em học sinh về việc làm sao để phát huy vai trò của giao thông công cộng, những lợi ích cũng như ý tưởng để cải thiện chất lượng dịch vụ hiện tại.

Kết quả, đã có các thí sinh đạt giải ở hạng sơ cấp, hạng trung cấp,.. Lễ trao giải chính thức sẽ diễn ra vào ngày 5/11 tại Ngày hội Robothon quốc gia được tổ chức tại Nhà thi đấu quận Thanh Xuân (Hà Nội). Những thí sinh đạt giải sẽ tiếp tục tham dự cuộc thi quốc tế tổ chức tại Indonesia vào ngày 19/11.