CUỘC THI ROBOTHON 2016 – VẠN VẬT KẾT NỐI

09.11.2016
AEG là đơn vị tài trợ chính cho cuộc thi ROBOTHON toàn quốc năm 2016, với hơn 1000 phụ huynh và học sinh tham gia từ 67 trường học tiểu học quốc gia diễn ra vào ngày 6/11/2016.

Với mục đích chính nhằm hướng các em đến mô hình học STEM của thế kỷ 21, những giá trị nhân văn mới về thế giới khoa học và công nghệ, cuộc thi ROBOTHON được tổ chức hằng năm bởi tổ chức Y.O.U (Youth on Unity) và Công ty Cổ phần DTT EDUSPEC để chọn ra những đội tuyển xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi ROBOTIC quốc tế tại Malaysia trong tháng 12 sắp tới.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là Internet of Things (IoT) – Mạng lưới vạn vật kết nối Internet. Các em sẽ tham gia lắp ghép, lập trình robot để thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng như thu nhận, phân phối dữ liệu, trích xuất thông tin, tích hợp hệ thống.

Theo các nghiên cứu, ước tính đến năm 2020, sẽ có khoảng 50 tỷ đồ vật kết nối vào Internet, thậm chí con số này còn gia tăng nhiều hơn nữa. IoT sẽ là mạng khổng lồ kết nối tất cả mọi thứ, bao gồm cả con người và sẽ tồn tại các mối quan hệ giữa người và người, người và thiết bị, thiết bị và thiết bị.

Năm ngoái, ngày hội Robothon quốc tế đã được tổ chức tại Việt Nam, có sự góp mặt của 122 đội Robotics cùng 366 “kỹ sư robot” nhí đến từ các trường Tiểu học và Trung học của 4 nước Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Philippines.