Cần Thơ: Lần đầu tiên có HS đạt giải tại Ngày hội Robothon Quốc tế 2017

26.11.2017

Vào ngày 26/11/2017, Ngày hội Robothon Quốc tế 2017 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Thể thao Văn hóa trường ĐH Angeles, Phillippines.

Có 139 đội đến từ Malaysia, Phillipines, Việt Nam tham gia thi đấu tại 2 bảng: Bảng EV3: Sơ cấp (Apprentice), Trung cấp (Veteran), Cao cấp (Expert) và Bảng VEX: Sơ cấp (Elementary), Trung cấp (Middle) và Cao cấp (High).

Theo đó, đoàn học sinh của TP Cần Thơ đạt 2 giải như sau: Ở hạng sơ cấp, giải Nỗ lực (Distinction) thuộc về học sinh Trường TH Ngô Quyền; giải Tiềm Năng (Excellence) đã thuộc về Đội tổ hợp Cần Thơ 3 gồm học sinh Trường TH Ngô Quyền, TH An Thới 2 và TH Nguyễn Du.

Ngày hội Robothon Quốc tế 2017 có 139 đội Robotics đến từ 3 nước Đông Nam Á tham gia với chủ đề “Hóa học xanh”. Đoàn Việt Nam có 40 đội với 112 học sinh tham dự. Đây là những đội Robotics xuất sắc nhất được lựa chọn từ 4 Ngày hội Robothon Quốc gia vừa diễn ra tháng 10 và tháng 11 vừa qua.

Sau 1 ngày thi đấu, đoàn Việt Nam đã mang về 1 giải Nhất hạng Sơ cấp và 14 giải khác cho cả 3 hạng.

Theo đó, giải nhất hạng Sơ cấp đã thuộc về đội B3 đến từ Trường TH Đức Trí, TP Đà Nẵng. Đội B3 gồm 3 thành viên: Đinh Ngọc Việt Hoàng, Đào Trọng Kiên và Nguyễn Đức Tuấn.

Ngoài ra, Đoàn Việt Nam còn mang về 3 giải Nỗ Lực, 1 giải Tiềm năng hạng Sơ cấp; 4 giải Nỗ lực và 5 giải Tiềm Năng cho hạng Trung cấp; 1 giải Tiềm năng cho hạng Cao cấp.

Ngày hội Robothon là sân chơi bổ ích, trí tuệ, khuyến khích sự sáng tạo dành cho học sinh đam mê STEM nói chung và lĩnh vực Robot nói riêng.

Mỗi năm một chủ đề, Ngày hội Robothon luôn hướng cho học sinh tới những giá trị nhân văn trong cuộc sống. Từ năm 2011, với mục tiêu nâng cao chất lượng và tạo điều kiện cho các đội Robotics được cọ sát thực tế trước thềm Robothon Quốc tế, DTT Eduspec – Học viện STEM đã phối hợp với các Sở GD&ĐT và các trường Tiểu học, Trung học tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Robothon từ cấp trường, thành phố đến cấp quốc gia, quốc tế. Đến nay, DTT Eduspec đã triển khai các khóa học STEM tới 50.000 lượt học sinh tại 4 thành phố lớn trên cả nước.

Sau đây là một số hình ảnh tại Ngày hội Robothon Quốc tế 2017:

Một số hình ảnh tại Ngày hội Robothon Quốc tế 2017