400 học sinh Hà Nội xem robot thông minh và trải nghiệm đo sóng não

25.04.2016
(ICTNews) - Hơn 400 học sinh lứa tuổi từ 6 - 18 đã tham gia trải nghiệm chương trình Hành tinh thông minh - Intelligent + Planet vừa được tổ chức tại Hà Nội thông qua sự kiện STEM X do Học viện STEM tổ chức.

Sự kiện STEM X là một trong chuỗi các hoạt động tiền khai trương của Học viện STEM. Đây cũng là lần đầu tiên Học viện STEM tổ chức một hoạt động ngoại khóa dành riêng cho các bạn học sinh tại Hà Nội. Với chủ đề “Hành tinh thông minh – Intelligent + Planet”, các bạn học sinh từ 6 – 18 tuổi được tham gia tối đa 3 hoạt động. Trong đó, hoạt động STEM Play dành cho các bạn từ 6 – 10 tuổi; STEM Make dành cho các bạn từ 10 – 14 tuổi và STEM Code dành cho các bạn từ 14 – 18 tuổi.

Các bạn nhỏ trải nghiệm đo sóng não

Trong chương trình, có nhiều hoạt động thú vị như: STEM show Robot chở hàng thông minh và STEM show Thiết kế hành tinh thông minh; Công nghệ Robot đỉnh cao: trải nghiệm công nghệ tự động hóa, nơi Robot sẽ thay con người làm những công việc theo yêu cầu – Robot giao thông thông minh; Lập trình game và phim hoạt hình theo chủ đề Nhà thông minh; Thiết kế đèn chiếu sáng thông minh; STEM với Khoa học, giải thích các hiện tượng trong cuộc sống: về sự chồng lấn của màu sắc, hiện tượng chìm và nổi của vật thể trong hành tinh thông minh…

Xem robot thông minh biểu diễn

Với nhiều kiến thức đa dạng, hiện đại, cập nhật xu hướng công nghệ, các bạn nhỏ sẽ trải nghiệm một buổi không những được “sống” trong một thế giới tự động hóa mà còn được học cách điều khiển bằng ý nghĩ, chỉ đạo các thiết bị làm theo yêu cầu của mình.

Góc khoa học dành cho các bạn nhỏ

Đáng chú ý, với hoạt động Open Space, học sinh tham gia STEM X sẽ có cơ hội trải nghiệm thiết bị đo sóng não Emotiv lần đầu tiên có tại Việt Nam giúp các em tận mắt chứng kiến não của mình đang hoạt động ra sao và dùng suy nghĩ điều khiển chuyển động của vật thể; Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo du hành trên vũ trụ rộng lớn, tới thăm các vì sao ngoài trái đất; Thể thao thông minh – tập thể thao và tham gia giải trí theo phong cách hiện đại để sống khỏe hơn trong hành tinh thông minh.

Thêm hình ảnh các hoạt động của sự kiện trải nghiệm STEMX: