Sản phẩm tiêu biểu học viên

Giải nhất cuộc thi Hackathon STEM IOT 2016 với chủ đề “Hành tinh thông minh”

Gây ấn tượng nhất trong các sản phẩm tham dự cuộc thi Hackathon STEM IoT 2016 là sản phẩm Rèm thông minh của nhóm học sinh Thế Tôn và Hoàng Hải (14 tuổi), khi đó đang học chuyên toán 8 trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Sản phẩm giúp người dùng đơn giản hóa tiện ích trong sinh hoạt hàng ngày với các tính năng rèm có thể tự động kéo thả thông minh theo thời điểm mong muốn thông qua hệ thống cảm biến ánh sáng, hoặc thông báo thời tiết, nhiệt độ thông qua cảm biến độ ẩm, nhiệt độ… Điều đặc biệt là sản phẩm này hoàn toàn sử dụng các nguyên liệu tái chế với thông điệp ý nghĩa góp phần bảo vệ môi trường.

Sản phẩm game lập trình Scratch 3.0 của Học viên Học viện STEM

Khám phá lập trình với ngôn ngữ Scratch là bước đầu tiên để các bạn nhỏ làm quen với bộ môn lập trình.

Thông qua việc kéo-và-thả các khối lệnh, sử dụng thư viện media và studio nghệ thuật, và mô hình học theo dự án, học sinh có thể sáng tạo ra các sản phẩm phần mềm, các ứng dụng, câu chuyện , trò chơi của chính mình.

Sản phẩm cuối khóa bộ môn lập trình Scratch

Sản phẩm là bản mô phỏng theo trò chơi Flappy Bird nổi tiếng của Nguyễn Hà Đông.

Trò chơi được lập trình bằng ngôn ngữ lập trình Scratch bởi các bạn nhỏ của học viên Học viện STEM

Sản phẩm học sinh cùng chung tay phòng chống dịch Virus Corona

Từ các khối lệnh cơ bản,các bạn đã tư duy và sáng tạo để làm nên một trò chơi cực kỳ hấp dẫn và thú vị.

Ý tưởng game: Bạn hãy giúp Bác sĩ phun thuốc khử trùng để tiêu diệt virus Sars-cov-2. Sản phẩm của bạn nhỏ Lữ Như Phương tham gia cuộc thi ” Em lập trình chống SARS-COVI-2″.

Sản phẩm học sinh cùng chung tay phòng chống dịch Virus Corona

Khát khao được quay trở lại lớp học ngay sau Tết nguyên đán vừa qua,

nhưng Lê Khôi và các bạn phải nghỉ học ở nhà do dịch Covid-19 bùng phát dữ dội tại Việt Nam và trên Thế giới.

Lê Khôi đã biến những ngày nghỉ ở nhà trở nên ý nghĩa bằng việc tham gia các hoạt động học tập trực tuyến và cùng nhắc nhở nhau thực hiện tốt các khuyến cáo về phòng chống dịch Covid để chúng ta lại sớm được trở lại trường học tập cùng các bạn.

Sản phẩm học sinh cùng chung tay phòng chống dịch Virus Corona

Dưới lăng kính của các bé, những thông điệp, kiến thức về phòng chống dịch bệnh trở nên dễ

hiểu, dễ thương và được chia sẻ lan tỏa tới cộng đồng
Với ý tưởng Game: Bạn hãy thu thập thật nhiều khẩu trang để bảo bệ bản thân và để chống lại virus Sars-Cov2 thì bạn hãy bắt thật nhiều thuốc, bài dự thi của bạn Nguyễn Ngọc Bích Ngân, 9 tuổi, Trường tiểu học Bình Thủy, TP Cần Thơ được BTC trao giải nhất trong cuộc thi: ” Em lập trình chống SARS-COVI-2″